The Business Without Capital/ Business na hindi nangangailangan ng Capital

CONGRATULATIONS.

Nakarating ka sa Blog na ito dahil nasunod mo ng tama ang nasa Youtube Video description.

Ganito kasi yun, kaninang umaga lang (September 23, 2017), tinanong ako ng kapatid ko kung ano daw ba ang ginagawa ko?

Sabi ko naman, "Wala naman, nagsusulat ng Blogs, gumagawa ng Video".

Sagot niya sakin, "Kung nag-apply ka na lang ng Trabaho. Isang taon ka ng walang trabaho ah. Nakasubsob ka nalang lagi sa Laptop mo, kung ano-ano pinagsasasabi mo sa facebook, sa youtube, sa blogs mo".

Sabi ko naman, "Yun na nga eh, di mo ba napapansin, saan ako kumukuha ng pang-araw-araw ko. Wala naman ako trabaho pero bakit may pera parin ako at tumagal ng isang taon na ngayon".

Sumagot siya, "OO nga ano, ano ba kasi yan, papano ka ba nagkakapera dyan"

(English: Just this morning, my brother is asking me what am I doing on my laptop. He even told me to apply for a job instead of writing anything on my facebook, my blogs and youtube. I told him, I don't need to apply for a job because I am earning money from these things. Don't you ask yourself why I am still surviving even though I don't have the job? and all he said was, REALLY? How is that?)

Balik tayo sa topic kanina. Posible bang magkaroon tayo ng business na hindi nangangailangan ng Kapital or sobrang liit na kapital. Internet lang at hilig sa pagsulat ay sapat na?

Ang sagot ko ay OO. Posibleng-posible ang magkaroon tayo ng pagkakakitaan ng walang puhunan.


Ilan sa mga Business na  pwede nating gawin ay:

1. Blogging - Katulad ng ginagawa mo ngayon. Binabasa mo ang aking blogs. Sa blogs na ito, maaari kong isulat ang lahat ng aking gusto at maisip. Papano nga ba ako kumikita? - Kung napanood mo ang aking VIDEO ng malinaw, binanggit ko doon kung papano ako binabayaran sa Blogging.

2. Upwork.com - Isang online community kung saan kung magaling kang mag-encode, magaling kang sumulat, magaling kang mag-drawing at kung ano mang skills na mayroon ka ay pwede mong iregister ang profile mo at mag-apply ka ng work.

3. Drop-Shipping - Ito yung parang E-commerce Website kung saan mayroon akong sariling Online Store na katulad ng lazada, eBay, Amazon, etc. Lahat ng mga items, gadgets, mga damit, relo, etc ay pwede mong ibenta sa Website. Bibili ang mga tao ng mga produkto sa website mo pero yung orders ay diretso sa kanila.

Tatlo lamang ito sa mga BUSINESSES na pwedeng pagkaperahan na hindi nangangailangan ng kapital.

Ngunit papano ka nga ba nila o papano ka nga ba babayaran ng Google. Papano ka kikita sa Internet ng walang puhunan?

Sa strategy na binabanggit ko, kikita ka at babayaran ka ng GOOGLE kapag may mga taong nagbabasa ng blogs mo. Kapag may mga taong nanonood ng Video mo.

Kung ikaw ay may:
1. Blogs
2. Online Business
3. Member ka ng MLM/Networking
4. Nagbebenta ka ng mga produkto katulad ng Gluta, supplement.

Malaki ang maitutulong ng strategy na ito upang mai-promote mo ang business na ito sa Internet. Nakapag-promote ka na binabayaran ka pa ng Google. 


Next Instructions. 

1. Pumunta ka sa link na ito. 

Comments

Popular posts from this blog

Ways to Correct Errors in Birth Certificate

Mygz Molino [Actor]: Totoong Pangalan, Family, Education, Showbiz Journey, Movie List

COMIDA CRAVINGS FOOD SHOP