THE LAW OF ATTRACTION: The Step by Step Procedures to become a Successful Entrepreneur

Year 2008 nang mag-umpisa akong gumawa ng blogs.

Lahat ng maisipan kong isulat ay inilalagay ko sa aking blogs. Lahat ng mga idea at mga komento ko sa bansa either personal information, either issues about politics and everything about my personal experiences ay isinusulat ko.

One day, naisipan kong basahin ang isang blogs. Naguluhan ako dahil sa tingin ko napakadumi ng kanyang blogs, maraming advertisement at kung ano-ano pang mga larawan at notes.

Inaral ko ang mga yun and dun ko nalaman na malaki pala ang silbi noon sa isang bloggers. Inaral ko siya kung papano gawin.

After 3 or 4 months, akala ko mali ang nagawa kong procedures. But nagulat ako dahil may natanggap akong isang post card mula sa GOOGLE HEADQUARTERS and nakalagay doon ang PIN number kung saan ay may chance na akong kumita sa mga BLOG na sinusulat ko.


Everytime people visits my blogs, katulad mo na bumisita sa aking blogs ay binabayaran ako ng GOOGLE.

Ito yung nag-umpisa akong i-explore pa lalo ang tungkol sa Mundo ng Internet. Internet Business is one of the Industries na hindi pa gaanong nadidiskubre ng karamihan dahil sa maraming kadahilanan:

1. Negativity - Hindi pa bukas ang kaisipan ng karamihan sa Digital Technology. Halimbawa, noon kinakailangan nating sumulat at magpadala ng liham sa mga mahal natin sa buhay kung may mga bagay tayong gustong sabihin sa kanila, lalo pa kung nasa malayo silang lugar. Naimbento ang Telepono, ang CELLPHONE at ngayon nawala na ang snail mail.

Video calling is now possible.

Yan yung isang dulot ng Digital Technology. Negative ang mindset ng karamihan at napapangunahan ng takot, minsan sasabihin, hindi ako marunong sa Internet, hindi ako marunong sa computer, SAAN ka na lang MARUNONG?

If your mindset is full of NEGATIVITY, then this Business is not for you kasi LAW of ATTRACTION really works. Negative na attraction ang makukuha mo.

2. Matanong - Kultura na ng karamihan ang matanong ng hindi muna sinusubukan ang isang bagay. Hindi uso yung OBEY FIRST BEFORE YOU COMPLAIN. Sa mga malalaking kumpanya lalo na ang mga Foreign Company, they preferred yung taong matanong KAPAG sinubukan na ng tao yung sinasabi nila. If one of your responsibility is about to discover, to predict something, you need to try first and then saka ka magtanong. Most American are like that, they are very willing to answer quesitons pero Dapat bago ka magtanong siguruhin mo munang sinunod mo ang procedures na kanilang sinasabi for you to find out the flow.

3. Doubtful - Isa pang kultura ng karamihan ang mapaghinala. Keep in mind na kaya mo binabasa ang blog na ito ay dahil naghahanap ka ng kasagutan sa iyong mga tanong. Gusto mong kumita ng pera, dapat magtiwala ka. Kung mapapangunahan ka ng pagdududa, then it is not the answer to your questions. Ganun lang kasimple ang buhay. We keep on searching sa solution and then kapag may nabasa tayong mga bagay-bagay, sassabihin nating, parang di naman totoo yan.


Kung handa ka nang makinig at mabigyan ng solusyon ang iyong problema, ilalaan mo ang 26.44 minutes mo para makinig sa Video na ito.

Ngunit bago sa Video, nais kitang bigyan lang ng overview kung binabalak mong pasukin ang isang Business or kahit na anong Business. Ano ano ba ang mga konsepto na dapat mong gawin at paghandaan upang maging successful ang itatayo mong business.


Ito yung mga concept na dapat may malinaw kang idea sa mga hakbang na gagawin mo:

1. Vision - ano ba yung yung gusto mong maging? You envisioned yourself to become a successful Millionaire. Why not di ba? Dapat malinaw ang VISION mo.

2. Masterplan - Ano ba yung mga hakbang or plano mo para magawa mo ang Vision mo. Ito yung mga plano na hindi bara-bara. Ay mangungutang ako sa kapitbahay at magtitinda ako ng mga palamig, etc. Dapat allign ang plano sa vision mo. hindi ka magiging milyunaryo kung pasago-sago lang ang uumpisahan mo.

3. Tools - Ito yung mga kasangkapan mo para maisagawa ang plano mo. Dapat kumpleto ang mga tools mo.

4. Strategy - Kung kumpleto ka na sa Tools, dapat alam mo kung papano mo ito gagamitin ng tama.

5. Action - Alam mo na ang mga Plano mo, kumpleto na ang Tools mo, malinaw naman ang mga strategy mo. Dapat aksyunan mo na.

HALIMBAWA:

1. VSION: Magkaroon ng Mansion

2. MASTERPLAN: Dapat may lupang malaki kung saan makakapagpatayo ako ng Mansion, kukunin ko ang mga sikat na developer, magha-hire ako ng mga Architecht at Engineer para masuguro ang ganda at tibay ng Mansion

3. TOOLS: Ito ang mga kailangang ihanda ko, pako, graba, martilyo, etc. Dapat kumpleto ito.

4. STRATEGY: Ang martilyo pala ang pamukpok sa pako upang bumaon itong masyado, dapat merong mixer truck kesa yung pala-pala para mabilis ang trabaho.

5. ACTION: This coming first day of the Month, uumpisahan ko na ang pagpapatayo ng MANSION


FIRST STEP: CLICK THE PICTURE BELOW




          SECOND STEP: CLICK THE PICTURE BELOW




Comments

Popular posts from this blog

Ways to Correct Errors in Birth Certificate

Mygz Molino [Actor]: Totoong Pangalan, Family, Education, Showbiz Journey, Movie List

COMIDA CRAVINGS FOOD SHOP